Thứ ba, 27/04/2021 15:24

DauThau.info nhận giải Sao Khuê 2021

Ngày 24/4/2021, tại Hà Nội, phần mềm DauThau.info đã vinh dự nhận giải Sao Khuê 2021 ở lĩnh vực sản phẩm, giải pháp số của ngành phần mềm/công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003.

DauThau.info cùng các đại diện doanh nghiệp trong ngành CNTT nhận giải thưởng Sao Khuê 2021.

DauThau.info là một sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên phần mềm nguồn mở và dữ liệu công khai/dữ liệu mở. Phần mềm giúp khai thác và cung cấp thông tin mời thầu thế hệ mới dành cho doanh nghiệp tham gia vào thị trường mua sắm công.

Được xây dựng dựa trên nền tảng phần mềm NukeViet - sản phẩm đã được trao Giải Nhân tài đất Việt 2011, được Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyên dùng trong thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT, được Bộ Thông tin và Truyền thông quy định ưu tiên sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước tại thông tư 20/2014/TT-BTTTT. Chính vì vậy, DauThau.info được thừa hưởng tất cả những công nghệ ưu việt từ sản phẩm NukeViet, đặc biệt là những ưu điểm vượt trội về công nghệ so với các sản phẩm cùng tính năng trên thị trường.

Với DauThau.info, nhà thầu có thể tìm kiếm, săn thông tin thầu từ khi nó chưa được công bố và theo dõi quá trình mời thầu, đấu thầu cho đến khi có kết quả đấu thầu. Phần mềm còn có khả năng phân tích lịch sử đấu thầu hơn 10 năm qua từ cơ sở dữ liệu thầu quốc gia, giúp doanh nghiệp dễ dàng có những thông tin cần thiết nhằm đọc vị đối thủ cạnh tranh và bên mời thầu, phân tích quan hệ giữa họ và giữa các nhà thầu với nhau nhằm tìm ra mối quan hệ "gần" (tiềm ẩn nguy cơ "quân xanh quân đỏ" trong đấu thầu).

Đại diện của DauThau.info chụp ảnh kỷ niệm tại lễ trao giải Sao Khuê 2021.

DauThau.info ra đời đã giúp tạo môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng, mang lại cơ hội tiếp cận dễ dàng các gói thầu cho các doanh nghiệp tham gia thị trường mua sắm công. Sau 3 năm ra mắt, phần mềm nhận được sự ủng hộ to lớn với gần 50.000 lượt người đăng ký từ hơn 24.000 doanh nghiệp. Hy vọng, DauThau.info sẽ giúp được nhiều nhà thầu hơn trong việc tiếp cận thông tin thầu dễ dàng và hiệu quả, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

PV


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)