Trở thành “nhà thầu 4.0” với Phần mềm DauThau.info

28/02/2022 08:00 AM | Công nghệ

DauThau.info được biết đến là phần mềm tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp đấu thầu qua mạng. Nhờ đó, nhiều nhà thầu dễ dàng chuyển mình thành “nhà thầu 4.0”.

DauThau.info ra đời từ đầu năm 2018 với tính năng chính hỗ trợ nhà thầu tự động tìm kiếm các thông tin thầu tiềm năng. Qua hơn 3 năm phát triển, Phần mềm này đã được nâng cấp nhiều tính năng đa dạng và hữu ích cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng DauThau.info dễ dàng chuyển đổi số để trở thành "nhà thầu 4.0".

"Nhà thầu 4.0" có thể tự động tìm các gói thầu khớp với hồ sơ năng lực

Một trong những mối lo của nhiều doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu là việc làm thế nào để tìm được các gói thầu phù hợp với năng lực cung cấp của mình. Các nhà thầu truyền thống thường có riêng một bộ phận chỉ tìm kiếm gói thầu thông qua báo giấy, bản tin đấu thầu điện tử hoặc trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Những nhân viên này sẽ phải đọc thủ công hàng trăm mẩu thông tin thầu mỗi ngày ở mọi lĩnh vực, sau đó lọc ra các gói thầu phù hợp. Tuy nhiên, các nhà thầu quy mô nhỏ sẽ rất khó áp dụng cách làm này vì tốn chi phí nhân công, việc lọc thủ công cũng xảy ra nhiều sai sót, nhân viên chỉ cần mỏi mắt và nhìn thiếu một gói thầu thôi thì doanh nghiệp có khả năng bỏ lỡ cơ hội kiếm hàng tỉ đồng. Chính vì vậy, từ khi DauThau.info xuất hiện, đã có hàng chục nghìn nhà thầu tin dùng vì khả năng tìm kiếm và lọc tự động các gói thầu mới mỗi ngày, giúp tìm ra các gói thầu khớp với hồ sơ năng lực, khả năng cung ứng của nhà thầu. So với các dịch vụ cung cấp thông tin thầu trên thị trường thì DauThau.info chính là giải pháp chuyển đổi số hoàn hảo cho các nhà thầu.

Trở thành “nhà thầu 4.0” với Phần mềm DauThau.info - Ảnh 1.

Ví dụ về việc tự động tìm gói thầu mới hàng ngày dành cho nhà thầu lĩnh vực y tế

Phân tích dữ liệu để đánh giá đối thủ cạnh tranh và bên mời thầu

DauThau.info còn giúp "nhà thầu 4.0" dễ dàng phân tích cơ sở dữ liệu đấu thầu để tìm hiểu, đánh giá về đối thủ cạnh tranh hoặc chủ đầu tư, bên mời thầu trước khi tham gia một dự án bất kỳ. Với tính năng này, các nhà thầu có thể dự đoán được mức độ minh bạch của dự án để quyết định việc có nên tham gia hay không. Nhà thầu sẽ biết được các doanh nghiệp nào đang "cặp kè" với nhau, chủ đầu tư nào có dấu hiệu thiếu minh bạch,...

Hơn nữa, DauThau.info còn hỗ trợ doanh nghiệp xem lịch sử mở thầu của các bên mời thầu, tổng hợp phân tích tổng quát/chi tiết các nhà thầu từng tham gia gói thầu được mời thầu, mở thầu, hủy thầu,... Tính năng này của DauThau.info giúp cho các "nhà thầu 4.0" tham gia đấu thầu đơn giản hơn, hạn chế được tối đa tình trạng quân xanh, quân đỏ.

Trở thành “nhà thầu 4.0” với Phần mềm DauThau.info - Ảnh 2.

Xem quan hệ giữa hai nhà thầu với nhau

Công nghệ giúp đảm bảo theo dõi tiến độ của dự án bất kỳ

Phần mềm DauThau.info còn trở thành một "người trợ lý" giúp các nhà thầu theo dõi tiến độ của một dự án bất kỳ, đảm bảo cập nhật mọi thông tin mới nhất cho nhà thầu.. "Nhà thầu 4.0" sẽ dễ dàng theo dõi được nhà thầu khác, bên mời thầu/ chủ đầu tư bất kỳ khi họ tham gia hoặc tổ chức một gói thầu nào đó. Hoặc với chính những dự án mà mình quan tâm, Phần mềm cũng tự động theo dõi và báo lại người dùng khi có bất kỳ thay đổi nào thông qua email.

Trở thành “nhà thầu 4.0” với Phần mềm DauThau.info - Ảnh 3.

Theo dõi mọi thay đổi của gói thầu.

Việc dự thầu trở nên đơn giản khi sử dụng DauThau.info

Trước đây, khi tải hồ sơ mời thầu, nhà thầu phải truy cập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thông qua trình duyệt lỗi thời Internet Explorer. Nhưng với DauThau.info, các nhà thầu đã có thể tải hồ sơ trên mọi trình duyệt hiện đại như Google Chrome, Safari và trên mọi thiết bị như iPhone, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android,...

Thậm chí, "nhà thầu 4.0" còn có thể phân tích giá dự thầu của đối thủ cạnh tranh trong quá khứ. Nếu cần nhập liệu tự động giá hàng ngàn vật tư hoặc hạng mục lên hệ thống, phần mềm cũng sẽ hỗ trợ hoàn toàn tự động. Đây thực sự là những công nghệ đột phá giải phóng sức lao động của nhà thầu, rất nhiều nhà thầu có thể tối ưu được nhân lực của phòng đấu thầu qua việc sử dụng DauThau.info.

"Nhà thầu 4.0" sẽ là xu hướng của thị trường trong những năm tới

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, doanh nghiệp mọi lĩnh vực, ngành nghề đều phải thay đổi, tiến hành chuyển đổi số để đi kịp thời đại. Việc chuyển đổi số trong công tác đấu thầu cũng là điều bắt buộc chỉ trong vài năm tới. Các nhà thầu truyền thống chắc chắn sẽ phải ứng dụng công nghệ, thay đổi dần cơ cấu trong công tác đấu thầu, tiến tới trở thành "nhà thầu 4.0". Bộ phần mềm DauThau.info sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, bởi chất lượng đã được kiểm chứng từ gần 40.000 nhà thầu đang sử dụng.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM