Hệ sinh thái Đấu Thầu chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp CNTT bứt phá với thị trường mua sắm công

Thứ tư - 24/04/2024 06:22
Chiều ngày 19/04/2024, với sự tham gia của Founder và Chuyên gia đấu thầu đến từ Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) đã tổ chức thành công Workshop “Hướng dẫn đấu thầu trên Mạng đấu thầu Quốc gia cho doanh nghiệp CNTT”. Workshop thu hút hơn 50 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp CNTT trong khu vực, cùng tham dự với mong muốn nâng cao kiến thức và học hỏi kinh nghiệm khi tham gia thị trường mua sắm công.
Hệ sinh thái Đấu Thầu chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp CNTT bứt phá với thị trường mua sắm công

Sự kiện thu hút sự tham gia tích cực của hơn 50 đơn vị đến từ các doanh nghiệp CNTT

Tại chương trình, ông Nguyễn Thế Hùng - Founder của Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu và ông Vũ Đình Sơn - Chuyên gia đấu thầu đã tham gia với vai trò diễn giả. Workshop diễn ra tại Tầng 3 Sagi Coffee & Tea, số 347 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều ngày 19/04, với hình thức là một buổi Coffee Talk chia sẻ về đấu thầu.

Sau thời gian mở đăng ký tham gia, Workshop thu hút hơn 50 đơn vị tham dự là đại diện các doanh nghiệp CNTT trong khu vực. Qua đó, chương trình là cầu nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội gặp mặt, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia cũng như các đại diện trong cùng lĩnh vực, ngành nghề để được thảo luận, giải đáp các khúc mắc đồng thời tìm ra hướng giải quyết cho các vấn đề của doanh nghiệp mình. Về phía Hệ sinh thái Đấu Thầu, đây cũng là hoạt động ý nghĩa để chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế về đấu thầu cho các doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp CNTT trong thị trường mua sắm công.

Workshop thu hút đông đảo người tham gia và nhận được đánh giá cao
Workshop thu hút đông đảo người tham gia và nhận được đánh giá cao

Chia sẻ các nội dung chuyên sâu và thiết thực

Buổi Workshop với chủ đề: “Hướng dẫn đấu thầu trên Mạng đấu thầu Quốc gia cho doanh nghiệp CNTT” bao gồm các nội dung chính như: 

  • Bối cảnh hiện nay, xu hướng và cơ hội khi tham gia đấu thầu

  • Tổng quan về đấu thầu và Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới

  • Quy trình dự thầu và các điểm lưu ý với doanh nghiệp phần mềm & CNTT khi tham gia thị trường mua sắm công…

Theo đó tại Workshop, chuyên gia Vũ Đình Sơn đã trình bày về chủ đề “Hướng dẫn tham gia đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới”. Trong đó ông Sơn đã trình bày về xu hướng cũng như tình hình đấu thầu thực tế đang diễn ra và tập trung vào lĩnh vực chính của các đơn vị là CNTT. Tiếp đó, người tham dự được hướng dẫn tổng quan các bước tham gia đấu thầu cho các gói thầu, đồng thời được lắng nghe các phân tích chi tiết quy định mới nhất của Luật Đấu thầu cũng như các văn bản pháp luật liên quan về CNTT. 

Ngoài ra ông Sơn cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong hơn 15 năm tham gia đấu thầu của mình và cùng các đại diện thảo luận, nghiên cứu các trường hợp thực tế mà doanh nghiệp CNTT có thể gặp phải khi tham gia đấu thầu công, từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ thông tin để chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia đấu thầu.

Chuyên gia Vũ Đình Sơn chia sẻ tại Workshop
Chuyên gia Vũ Đình Sơn chia sẻ tại Workshop

Tiếp theo, Founder Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu - ông Nguyễn Thế Hùng đã chia sẻ về chủ đề liên quan đến các cách tối ưu hóa cơ hội trúng thầu với doanh nghiệp CNTT. Ông Hùng đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp doanh nghiệp tăng khả năng trúng thầu. Đặc biệt, ông Hùng cũng đề xuất việc thành lập nhóm Task Force với các doanh nghiệp tham dự, với mục đích để thảo luận về việc cải thiện các bất cập liên quan đến việc đấu thầu phần mềm mà nhiều năm qua ngành phần mềm chưa giải quyết được. Đây cũng là nội dung đã được ban tổ chức nhất trí thông qua từ trước, với mong muốn tạo điều kiện để doanh nghiệp CNTT tham gia đấu thầu một cách hiệu quả.

Founder Nguyễn Thế Hùng chia sẻ tại Workshop
Founder Nguyễn Thế Hùng chia sẻ tại Workshop

Founder và chuyên gia của Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu cũng đã dành phần lớn thời gian còn lại của Workshop để giải đáp các câu hỏi của người tham dự. Với sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực đấu thầu công, cùng kinh nghiệm thực tế dày dặn, các chuyên gia đã giải đáp một cách chi tiết, tỉ mỉ và dễ hiểu những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm. Nhờ vậy, các doanh nghiệp CNTT đã có được những giải pháp thiết thực để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia đấu thầu của đơn vị mình.

Các doanh nghiệp CNTT đến tham dự đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi đến phút cuối
Các doanh nghiệp CNTT đến tham dự đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi đến phút cuối
Các doanh nghiệp CNTT đến tham dự đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi
Đại diện Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu giải đáp một cách chi tiết, tỉ mỉ và dễ hiểu những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm

Sự nhiệt tình và tâm huyết của các chuyên gia đã nhận được những đánh giá cao từ phía người tham dự. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự hài lòng với chất lượng Workshop và cho biết đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia của Hệ sinh thái Đấu Thầu.

Đề xuất thành lập nhóm Task Force

Cuối buổi Workshop, dựa trên nhu cầu của đông đảo đơn vị đến tham dự, Câu lạc bộ “VINASA Task Force: Đấu thầu phần mềm” đã được thành lập. Câu lạc bộ này là nơi hội tụ các nhà thầu phần mềm và dịch vụ CNTT, được coi như lực lượng đặc nhiệm thúc đẩy các chính sách về đấu thầu trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ CNTT của VINASA. 

Với sự thành lập của VINASA Task Force, VINASA mong muốn tạo môi trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà thầu phần mềm và dịch vụ CNTT về lĩnh vực đấu thầu, thúc đẩy các chính sách về đấu thầu phần mềm và dịch vụ CNTT của VINASA được triển khai hiệu quả. Đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các nhà thầu phần mềm và dịch vụ CNTT, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà thầu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đề xuất việc thành lập nhóm Task Force với các doanh nghiệp CNTT
Đề xuất việc thành lập nhóm Task Force với các doanh nghiệp CNTT

Cùng với sự ủng hộ của các doanh nghiệp CNTT đã tham gia chương trình, câu lạc bộ VINASA Task Force được kỳ vọng sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Quý doanh nghiệp CNTT muốn tham gia có thể nhấn vào đây.

Về Hệ sinh thái Đấu Thầu

Hệ sinh thái Đấu Thầu là hệ sinh thái toàn diện về đấu thầu được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam về lĩnh vực đấu thầu, đấu giá, kết nối giao dịch mua sắm công và mua sắm tư nhân. Bao gồm nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối kinh doanh như: Siêu phần mềm “săn” & phân tích thông tin thầu - DauThau.info: Giúp săn tìm & phân tích thông tin thầu cả mua sắm công (nhà nước) và mua sắm tư nhân; Mạng đấu thầu dành cho tư nhân - DauThau.Net (trái tim của Hệ sinh thái Đấu Thầu); Phần mềm săn tài sản đấu giá - DauGia.NetHệ thống Báo giá cạnh tranh đầu tiên tại Việt Nam (sắp ra mắt vào ngày 06/05 sắp tới).

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 

 
 Tags: dauthau.info

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn muốn Hệ sinh thái Đấu Thầu hỗ trợ tính năng gì?

Banner phai thi trac nghiem dau thau
Lời chào
Chào Bạn,
Bạn đã có tài khoản trên Hệ sinh thái Đấu Thầu chưa? Nếu chưa thì hãy bấm đăng ký ngay tại đây nhé, việc này chỉ mất 5 phút và hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đấy!
Tài khoản này có thể sử dụng đồng thời toàn bộ các sản phẩm trong Hệ sinh thái bao gồm DauThau.Net, DauThau.info DauGia.Net.
Phone icon
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây