Gọi vốn thành công tại SHARK TANK 5: Hệ sinh thái Đấu Thầu bắt tay với Shark Hùng Anh

Chủ nhật - 04/09/2022 09:45
Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 5, anh Phạm Đức Tiến - Giám đốc Công ty Cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu (HSTDT.,JSC) và anh Nguyễn Thế Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC), đơn vị ươm mầm dự án, đã kêu gọi khoản đầu tư 6 tỷ đồng đổi lấy 5% cổ phần với mong muốn tìm người đồng hành mở rộng sản phẩm đến với đông đảo doanh nghiệp Việt Nam.
Gọi vốn thành công tại SHARK TANK 5: Hệ sinh thái Đấu Thầu bắt tay với Shark Hùng Anh
Gọi vốn thành công tại SHARK TANK 5: Hệ sinh thái Đấu Thầu bắt tay với Shark Hùng Anh

Màn hỏi đáp kịch tính của Hệ sinh thái Đấu Thầu và các Shark

Mở đầu phần gọi vốn, các Shark được mời tham gia một phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Các câu hỏi tập trung vào quan điểm của mỗi Shark về vấn đề mua sắm trong doanh nghiệp và tình hình thực tế tại doanh nghiệp của Shark. 

Các Shark, cũng như nhiều doanh nghiệp khác hiện nay, đều có nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá trị trên 100 triệu và thông qua hình thức mời thầu hoặc báo giá cạnh tranh. Doanh nghiệp của các Shark cũng thường sử dụng các kênh thông tin truyền thống như đăng lên báo, đăng lên website doanh nghiệp, đăng lên mạng xã hội hoặc nhờ mối quan hệ thân quen. 

Đây là thực trạng về tình hình mua sắm doanh nghiệp tại Việt Nam, đại diện Startup cho biết theo kết quả nghiên cứu thị trường, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng thường sử dụng những kênh thông tin như vậy. Tuy nhiên, những kênh này thường không tiếp cận được đa dạng các nhà cung ứng, khiến cho việc chào hàng cạnh tranh không thực sự cạnh tranh. 

Anh Phạm Đức Tiến cũng hỏi thêm ý kiến của các Shark về vấn đề tiêu cực xảy ra trong khâu mua sắm của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn. Hầu hết các Shark đều đồng tình và cho rằng đây là vấn đề nhức nhối của nhiều doanh nghiệp bấy lâu nay. Chính từ việc thông tin mua sắm không thể tiếp cận rộng rãi tới các nhà cung ứng, nên chủ đầu tư thường vẫn phải tìm nhà cung ứng thông qua các quan hệ cá nhân. Đây chính là giai đoạn dễ xảy ra tiêu cực ở bộ phận mua sắm của doanh nghiệp.

hstdt (2)
Anh Phạm Đức Tiến cũng hỏi thêm ý kiến của các Shark về vấn đề tiêu cực xảy ra trong khâu mua sắm của các doanh nghiệp

DauThau.Net giải quyết nỗi đau trong khâu mua sắm của doanh nghiệp

Phần mềm DauThau.Net (thuộc Startup Hệ sinh thái Đấu Thầu) ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề về việc mua sắm doanh nghiệp như câu trả lời của các Shark. Nền tảng này được kỳ vọng sẽ trở thành sàn thương mại điện tử kết nối giao dịch B2B hàng đầu tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đã có hơn 40.000 nhà cung ứng tham gia, trong đó có hơn 2.000 doanh nghiệp đang sử dụng các gói trả phí với mức giá từ 7 triệu cho đến 100 triệu/năm 

hstdt shark tank1
Phần mềm DauThau.Net (thuộc Startup Hệ sinh thái Đấu Thầu) ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề trong mua sắm doanh nghiệp

Đây là một hệ thống sàn kết nối giao dịch dành cho doanh nghiệp (B2B) dựa trên nhu cầu mua hàng theo phương thức mời thầu, mời chào hàng cạnh tranh. Các doanh nghiệp có nhu cầu mua/ bán sẽ dễ dàng tìm thấy nhau trên DauThau.Net nhờ sự hỗ trợ thông minh của phần mềm. Hệ thống hỗ trợ nhiều hình thức giao dịch khác nhau từ mời thầu cho tới mời chào hàng cạnh tranh (hỗ trợ cả những hình thức tìm mua đơn giản như là một cá nhân tìm nhà thầu xây dựng, cho đến các hình thức đấu thầu phức tạp theo quy trình mua sắm của Luật Đấu Thầu). Các doanh nghiệp có thể tạo hồ sơ năng lực trực tuyến, gian hàng trực tuyến và đấu thầu trực tuyến trên DauThau.Net.

Tăng trưởng 165% bất chấp Covid, Hệ sinh thái Đấu Thầu thu hút sự quan tâm của Shark Hùng Anh và Shark Bình

Điểm nổi bật thu hút các Shark đó là Hệ sinh thái Đấu Thầu là một startup hiếm hoi có lợi nhuận ngay từ những ngày đầu tiên. Quan điểm của anh Nguyễn Thế Hùng, người sáng lập và là đại diện đơn vị ươm mầm Dự án đó là:

“Startup không phải và không bao giờ được là một cỗ máy đốt tiền. Để đi được đường dài, startup cần phải đứng được trên chính đôi chân của mình. Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các dự án thương mại điện tử (TMĐT) theo mô hình sàn đều phải đốt tiền cho giai đoạn đầu tiên và đốt rất nhiều tiền cho marketing cho đến khi sàn đạt quy mô nhất định để có thể tự cân bằng. Dự án Hệ sinh thái Đấu Thầu là một trường hợp rất đặc biệt vì đã tìm ra giải pháp giúp sàn có thể duy trì hoạt động khi quy mô còn chưa đủ lớn, thậm chí có lãi ngay từ năm đầu tiên”.

“Ngay cả năm 2021 toàn bộ nền kinh tế trì trệ và gặp ảnh hưởng vì đại dịch Covid thì Hệ sinh thái Đấu Thầu vẫn tăng trưởng 165% so với năm 2020 và biên lợi nhuận trên 50%. Điều này giúp cho các Shark có thể yên tâm vì đầu tư vào chắc chắn có lãi ngay.

Các Shark đều tỏ ra hứng thú với mô hình tiên phong của Hệ sinh thái Đấu Thầu, đặc biệt là 2 Shark công nghệ là Shark Bình và Shark Hùng Anh. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về số liệu tài chính, doanh thu, lợi nhuận, số tiền đã đầu tư của startup cho đến định hướng trong tương lai, kế hoạch sử dụng vốn... Với số liệu rõ ràng, cách trình bày tự tin, mạch lạc, Hệ sinh thái Đấu Thầu đã “chốt deal” thành công với Shark Hùng Anh để nhận khoản đầu tư 6 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần. 

Hy vọng với sự đầu tư và hợp tác của Shark Hùng Anh, Hệ sinh thái Đấu Thầu sẽ có nhiều bước tiến mới vượt bậc trong tương lai và đạt được mục tiêu trở thành sàn kết nối giao dịch B2B số 1 tại Việt Nam trong 3 năm sắp tới.

hstdt chốt deal thành công1
Hệ sinh thái Đấu Thầu và Shark Hùng Anh “chốt deal” 6 tỷ đồng cho 10% cổ phần
hstdt chốt deal1
Kết thúc phần gọi vốn thành công 
hstdt gọi vốn thành công1
Shark Hùng Anh cam kết đầu tư 6 tỷ đồng cho 10% cổ phần cho Hệ sinh thái Đấu Thầu

Trở thành “nhà thầu 4.0” với DauThau.info để săn bất kỳ dự án nào dù là Nhà nước hay Tư nhân!

Hệ sinh thái Đấu Thầu là hệ sinh thái toàn diện về đấu thầu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Hệ sinh thái gồm có nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối kinh doanh, có thể kể đến như:
  • Phần mềm phân tích thông tin thầu - DauThau.info
  • Mạng đấu thầu dành cho tư nhân - DauThau.Net
  • Phần mềm săn tài sản đấu giá - DauGia.Net
DauThau.info là giai đoạn 1 của Hệ sinh thái Đấu Thầu. Phần mềm ra đời đã hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp tham gia thị trường đấu thầu mua sắm công đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác tối ưu. Phần mềm còn khắc phục được những khó khăn của mạng đấu thầu quốc gia, trở thành cánh tay nối dài cho mạng đấu thầu quốc gia, giúp doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số của Việt Nam. Tiếp nối từ giai đoạn này, Hệ sinh thái Đấu Thầu dần được hình thành và vươn rộng sang thị trường mua sắm tư nhân. Cùng với DauThau.Net, Hệ sinh thái này sẽ trở thành một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp trong cả lĩnh vực mua sắm công và mua sắm tư.

Sau 5 năm hoạt động, DauThau.info đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều chứng nhận từ các tổ chức uy tín như: TOP 60 tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc Gia năm 2020giải thưởng Sao Khuê 2021TOP 60 bảng Việt Nam cuộc thi Startup Wheel 2021TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2022,... và một số giải thưởng khác.

Doanh nghiệp sử dụng gói VIP của DauThau.info sẽ đồng thời “săn” cả thông tin thầu mua sắm công và mua sắm tư nhân. Việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh sẽ đơn giản hơn bao giờ hết bởi được tự động hóa bởi phần mềm, doanh nghiệp sẽ không phải mất công sức đi tìm các dự án, đối tác kinh doanh thủ công nữa. Theo thống kê, năm 2021 cả nước có khoảng 200.000 gói thầu mua sắm công ở mọi lĩnh vực, trong đó hơn 2.000 doanh nghiệp dùng gói VIP của DauThau.info đã tham gia đấu hơn 30.000 gói thầu trúng thầu 24.700 gói,cơ hội kinh doanh cực lớn bất chấp đại dịch Covid. DauThau.info giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao khi đấu thầu, trong kỷ nguyên chuyển đổi số, thông tin và dữ liệu được coi như một loại "vàng", ai nắm trong tay thì chắc chắn sẽ thành công!

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký với chúng tôi qua các kênh liên hệ sau, chuyên viên của DauThau.info sẽ tận tình hỗ trợ sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất:

Tìm hiểu thêm về DauThau.info: 

100 doanh nghiệp đầu tiên đăng ký sẽ được đăng tin mua sắm miễn phí trên DauThau.Net

Ngoài ra, 100 doanh nghiệp đầu tiên liên hệ sẽ được DauThau.Net tài trợ miễn phí gói A-BASIC. Với gói này, các doanh nghiệp có nhu cầu mua sắm, mời chào hàng cạnh tranh hoàn toàn có thể đăng tin miễn phí lên DauThau.Net, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tới hơn 40.000 nhà cung ứng ở mọi lĩnh vực khác nhau, nhằm tìm kiếm ra nhà cung ứng có chất lượng với chi phí tối ưu nhất.

Các doanh nghiệp hãy nhanh tay đăng ký với chúng tôi qua các kênh liên hệ sau, chuyên viên của DauThau.Net sẽ tận tình hỗ trợ đăng tin mua sắm một cách hiệu quả nhất:

Tìm hiểu thêm về DauThau.Net: 

Tác giả: Hoa Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến Hệ sinh thái Đấu Thầu qua đâu?

Banner phai thi trac nghiem dau thau
Lời chào
Chào Bạn,
Bạn đã có tài khoản trên Hệ sinh thái Đấu Thầu chưa? Nếu chưa thì hãy bấm đăng ký ngay tại đây nhé, việc này chỉ mất 5 phút và hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đấy!
Tài khoản này có thể sử dụng đồng thời toàn bộ các sản phẩm trong Hệ sinh thái bao gồm DauThau.Net, DauThau.info DauGia.Net.
Phone icon
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây