Đấu giá trả giá lên là gì? Các quy định trong phương thức trả giá lên

Thứ hai - 20/09/2021 05:43
Hiện tại, đấu giá tài sản có rất nhiều phương thức đấu giá khác nhau và một trong số những phương thức thông dụng được áp dụng hầu hết trong các cuộc đấu giá là đấu giá trả giá lên. Để giúp các nhà đầu tư nắm rõ phương thức trả giá lên là gì và các quy định trong phương thức này ra sao DauGia.Net đã đưa ra bài viết sau đây. Theo dõi ngay để hiểu rõ hơn về phương thức trả giá lên nhé.

Đấu giá theo phương thức trả giá lên là gì?

Đấu giá theo phương thức trả giá lên là phương thức đấu giá theo đó người trả giá cao nhất so với giá khởi điểm là người có quyền mua hàng.

Bắt đầu đấu giá từ mức giá khởi điểm do người bán hàng đưa ra các nhà đầu tư sẽ tiến hàng đưa ra các mức giá khác nhau và người đưa ra mức giá cao nhất sẽ là người trúng thầu. Đấu giá theo phương thức trả giá lên là phương thức trả giá thông dụng được sử dụng phổ biến trong hầu hết các cuộc đấu giá hiện nay, bởi phương thức trả giá lên đảm bảo được sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư khi tham gia đấu giá. Nhà đầu tư sẽ chủ động đưa ra những con số cạnh trang phù hợp với khả năng của mình, còn người bán hàng sẽ tìm ra nhà đầu tư trả giá cao nhất so với mức giá khởi điểm ban đầu của hàng hóa. 

Các quy định trong phương thức trả giá lên?

Các quy định trong phương thức trả giá lên sẽ bao gồm:

Đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá

Khi đấu giá viên yêu cầu nhà đầu tư tiến hành việc trả giá thì nhà đầu tư lúc này sẽ bắt đầu trả giá. Mức giá mà nhà đầu tư đưa ra ít nhất phải bằng với giá khởi điểm trong trường hợp giá khởi điểm được công khai. Nhà đầu tư trả giá sau phải đưa ra mức giá cao hơn so với nhà đầu tư trả giá trước.

Sau khi nhà đầu tư đưa ra mức giá đấu viên sẽ là người công bố ngay sau mỗi lần trả giá và đề nghị nhà đầu tư khác tiếp tục trả giá, trong trường hợp không có người nào trả mức giá cao hơn thì đấu giá viên sẽ công bố nhà đầu tư trả giá cao nhất là người trúng giá sau khi đã nhắc lại ba lần giá cao nhất đã trả và dĩ nhiên phải cao hơn giá khởi điểm mà không có nhà đầu tư nào trả giá cao hơn. 

Đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá 

Nhà đầu tư sẽ được phát phiếu trả giá, Khi tham gia đấu giá nhà đầu tư sẽ tiến hành ghi mức giá muốn trả vào phiếu của mình. Sau khi hết thời gian ghi phiếu đấu Giáo viên sẽ thực hiện nhà đầu tư một phiếu hoặc bỏ phiếu vào hòm phiếu. Trong quá trình kiểm phiếu sẽ có sự giám sát của nhà đầu tư (ít nhất là 1 người),  trước khi kiểm phiếu khu đấu giá viên xả tiến hành đếm số phiếu phát ra và số phiếu thu về sau đó mới thực hiện công bố từ phiếu trả giá. sau khi có kết quả đấu giá viên sẽ công bố mức giá cao nhất của nhà đầu tư đã trả ở vòng đấu giá hiện tại và Đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện đấu giá cho vòng tiếp theo. Mức giá khởi điểm em của vòng tiếp theo chính là mức giá cao nhất đã trả ở vòng trước, cuộc đấu giá sẽ kết thúc khi không còn nhà đầu tư nào tham gia giảm giá. Cuối cùng đấu giá viên sẽ công bố nhà đầu tư trả giá cao nhất và công bố bố nhà đầu tư đó là người trúng đấu giá.

Trong trường hợp có hai nhà đầu tư cùng trả mức giá cao nhất ít thì thì đấu giá viên phải thực hiện vòng đấu giá tiếp giữa những nhà đầu tư có trả giá cao nhất Út từ đó chọn được người trúng Giá. Nếu nếu một trong số những nhà đầu tư trả giá cao nhất không đồng ý đấu giá tiếp hoặc không có người trả giá cao hơn thì đấu giá viên chỉ còn cách tổ chức bốc thăm để chọn ra nhà đầu tư trúng giá trong buổi đấu giá đó.

Rút lại giá đã trả, giá đã chấp nhận

Theo Điều 50 Luật đấu giá tài sản năm 2016 có quy định: Tại cuộc đấu giá thực hiện bằng phương thức trả giá lên theo hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói hoặc đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, nếu người đã trả giá cao nhất rút lại giá đã trả trước khi đấu giá viên công bố người trúng đấu giá thì cuộc đấu giá vẫn tiếp tục và bắt đầu từ giá của người trả giá liền kề trước đó.

Từ chối kết quả trúng đấu giá

Trường hợp đấu giá theo phương thức trả giá lên, sau khi đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá đã công bố người trúng đấu giá mà tại cuộc đấu giá người này từ chối kết quả trúng đấu giá thì người trả giá liền kề là người trúng đấu giá, nếu giá liền kề đó cộng với khoản tiền đặt trước ít nhất bằng giá đã trả của người từ chối kết quả trúng đấu giá và người trả giá liền kề chấp nhận mua tài sản đấu giá (Theo Điều 51 Luật đấu giá tài sản năm 2016)

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay việc tìm kiếm cho mình những gói tài sản đấu giá phù hợp không quá khó. Với phần mềm DauGia.Net mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng, nhà đầu tư chỉ cần gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm là có thể nhận được rất nhiều kết quả về các gói tài sản đầu giá mà nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên để kết quả được chính xác, cũng như có được bộ lọc chất lượng và nhận email về các gói tài sản đấu giá mới nhất bạn nên chọn gói VIP6. 

Trong quá trình đăng ký và sử dụng phần mềm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh hỗ trợ sau:

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn muốn Hệ sinh thái Đấu Thầu hỗ trợ tính năng gì?

Banner phai thi trac nghiem dau thau
Lời chào
Chào Bạn,
Bạn đã có tài khoản trên Hệ sinh thái Đấu Thầu chưa? Nếu chưa thì hãy bấm đăng ký ngay tại đây nhé, việc này chỉ mất 5 phút và hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đấy!
Tài khoản này có thể sử dụng đồng thời toàn bộ các sản phẩm trong Hệ sinh thái bao gồm DauThau.Net, DauThau.info DauGia.Net.
Phone icon
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây