Startup hệ sinh thái Đấu Thầu định hướng trở thành doanh nghiệp làm việc phân tán cấp độ 5: làm việc online 100%

Thứ ba - 21/02/2023 22:07
Đại dịch COVID-19 đem đến nhiều thách thức và khó khăn cho xã hội, nhưng đó cũng chính là cơ hội và dấu mốc tạo nên bước chuyển biến lớn trong mô hình hoạt động của Startup Hệ sinh thái Đấu Thầu, đó là chuyển từ mô hình làm việc trực tiếp tại văn phòng sang mô hình làm việc phân tán từ xa/ online. Hiện tại với hình thức làm việc từ xa này, Startup vẫn hỗ trợ tốt cho trên 40.000 doanh nghiệp là các nhà thầu tham gia thị trường mua sắm công và mua sắm tư nhân.
Startup hệ sinh thái Đấu Thầu định hướng trở thành doanh nghiệp làm việc phân tán cấp độ 5: làm việc online 100%
Startup hệ sinh thái Đấu Thầu định hướng trở thành doanh nghiệp làm việc phân tán cấp độ 5: làm việc online 100%

Dịch COVID-19 đã hình thành văn hoá làm việc từ xa, thay đổi quan niệm người “làm công ăn lương” phải đến văn phòng làm việc. Khi đó 100% nhân sự của công ty VINADES - công ty mẹ của Hệ sinh thái Đấu Thầu đã làm việc tại nhà, khối lượng và chất lượng công việc vẫn được đảm bảo do công ty đã có sự chuẩn bị và định hướng làm việc từ xa từ trước đó.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Hệ sinh thái Đấu Thầu vẫn duy trì hình thức làm việc online 100% và hơn 30 nhân sự của công ty đã hoàn toàn làm chủ với chế độ này, năng suất và chất lượng công việc thậm chí còn cao hơn so với thời điểm công ty làm việc offline. 

Hệ sinh thái Đấu Thầu thực hiện hiệu quả phương pháp làm việc từ xa

Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu cho rằng điều quan trọng nhất để áp dụng thành công phương thức làm việc này chính là tư duy quản lý từ xa và ý thức kỷ luật của từng cá nhân, còn công cụ thì không hề thiếu, đặc biệt là hiện nay đã có vô vàn công cụ hỗ trợ con người làm việc, kết nối trực tuyến như Meta, Zalo, Zoom, Slack…

làm việc trong kỳ nghỉ
Hình thức Workstation (làm việc trong kỳ nghỉ) được công ty áp dụng hiệu quả
Trong 5 cấp độ làm việc từ xa của Mullenweg, Hệ sinh thái đấu thầu đã đạt đến cấp độ 4 - Giao tiếp không đồng bộ. Đa số nhân sự của Hệ sinh thái đấu thầu đều làm tốt việc phân loại và phân bổ công việc phù hợp với tiến độ làm việc của mình. 
Trong 5 cấp độ làm việc từ xa của Mullenweg, Hệ sinh thái đấu thầu đã đạt đến cấp độ 4
Sau khi Công ty áp dụng hình thức làm việc từ xa 100%, Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu nhận được những kết quả rất tích cực: 
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển (như xăng xe, vé gửi xe, vé tàu,…) hay những khoản phí phát sinh khi đi làm (như: trang phục, đồ ăn, thiết bị,…)
  • Giảm thiểu rủi ro (về tai nạn không may, sức khỏe do ô nhiễm,…) 
  • Công ty cũng tiết kiệm chi phí thuê văn phòng (không gian, trang thiết bị, điện, nước, chi phí phát sinh khi nhân viên đến văn phòng làm việc).
  • Gia tăng cơ hội tuyển dụng nhân tài ở các địa bàn khác mà không phụ thuộc vị trí địa lý. Tuyển dụng nhân sự dễ dàng hơn vì mức lương cho nhân sự như ở thành phố lớn còn chi phí sinh hoạt lại theo địa phương.
  • Khi ở nhà, tất cả nhân sự của công ty có khả năng tự do lựa chọn trang phục thoải mái, tự tạo dựng môi trường làm việc, góc làm việc mà mình yêu thích.
  • Mọi nhân sự đều dễ dàng cân bằng cuộc sống hơn. Có thêm khoảng thời gian dành cho cá nhân và gia đình.

Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu đang có hơn 30 nhân sự, làm việc ở 13 tỉnh/thành ở khắp 3 miền đất nước: miền Bắc có các nhân sự ở Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương; miền Trung có các nhân sự ở Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định; miền Nam có các nhân sự ở TP.HCM, Bình Dương. Hình thức làm việc từ xa đã loại bỏ giới hạn về địa lý, nhân viên có thể làm việc ở bất cứ đâu mà họ muốn.

Làm việc online tại nhà giúp cho nhân viên hoàn toàn tự do lựa chọn không gian làm việc theo sở thích cá nhân, chỉ cần khiến bản thân thoải mái và đạt được trạng thái làm việc tốt nhất. Dưới đây là một số hình ảnh không gian làm việc tại nhà của nhân sự công ty Hệ sinh thái Đấu Thầu, từ đơn giản đến độc đáo, nhưng tất cả đều có điểm chung là không gian làm việc đều được bố trí theo ý thích của bản thân, từ đó công việc đối với nhân viên cũng trở nên bớt căng thẳng hơn và hiệu quả hơn.

Không gian làm việc của nhân viên vinades
Không gian làm việc của anh Hữu Thọ, chuyên viên kinh doanh của công ty Hệ sinh thái đấu thầu 
không gian làm việc Thu Hằng
Góc làm việc của chị Thu Hằng, Trưởng nhóm kinh doanh của công ty Hệ sinh thái đấu thầu
Khong gian lam viec Hoa Phuong
Góc làm việc của chị Hoa Phượng, chuyên viên Marketing của công ty Hệ sinh thái đấu thầu

Bằng cách nào Hệ sinh thái Đấu Thầu có thể hoạt động hiệu quả với mô hình làm việc phân tán online 100%?

Để làm được điều này, Hệ sinh thái đấu thầu đã áp dụng 5 nội dung:

  1. Thay đổi quy trình, chính sách cho phù hợp với việc làm việc phân tán;
  2. Bổ sung công cụ hỗ trợ việc làm việc phân tán, ví dụ phòng sale & marketing có CRM, phòng kỹ thuật có Gitlab, cả công ty có các công cụ chat, họp trực tuyến vốn trước đây vẫn hay sử dụng, nay tăng cường giao lưu thêm trên MXH, trang tin nội bộ công ty;
  3. Chuyển phòng kế toán qua online bằng việc VPN vào máy chủ công ty;
  4. Với khách hàng và đối tác: Chuyển sang hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử (ký điện tử);
  5. Tập huấn phương pháp quản trị thời gian và làm việc online cho nhân sự.

Thành công nhất có thể kể đến việc Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu mang Dự án Hệ sinh thái Đấu Thầu lên sóng VTV3 trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, đồng thời gọi vốn thành công và bắt tay với Shark Hùng Anh. Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu đã làm được điều này ngay cả khi tất cả các nhân sự đều làm việc online 100%!

Hệ sinh thái Đấu Thầu chốt deal thành công với shark Hùng Anh
Gọi vốn thành công tại SHARK TANK 5: Hệ sinh thái Đấu Thầu bắt tay với Shark Hùng Anh

Tất nhiên để hạn chế những nhược điểm của phương pháp làm việc từ xa, đồng thời tăng tính liên kết giữa toàn bộ nhân viên, Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu đã thường xuyên xây dựng những chương trình mang tính “team building” trong năm như chuyến gặp mặt nhân sự 3 miền và du lịch mùa hè tại Hạ Long, chuyến tập huấn và du lịch mùa đông tại Tây Nguyên và tổ chức Year End Party online và offline theo từng khu vực, không chỉ dành cho nhân sự mà còn dành cho người nhà của họ, để toàn thể nhân viên yên tâm làm việc và cống hiến.

vinades team
Gặp mặt nhân sự 3 miền & du lịch mùa hè năm 2022 tại Hạ Long
du lịch mùa đông
Tổ chức gặp mặt nhân sự 3 miền & du lịch mùa đông năm 2022 tại Tây Nguyên
yep online cua dai gia dinh vinades
Toàn thể nhân viên công ty tham gia đông đủ trong buổi YEP online 2022

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình YEP offline tại các điểm cầu:

yep miền bắc
Điểm cầu phía Bắc (Hà Nội) gặp mặt giao lưu và trao quà tết
yep tai diem cau quang tri
Điểm cầu miền Trung (Quảng Trị - Quảng Bình) với 11 nhân sự họp mặt đầy đủ
điểm cầu Sài Gòn
Điểm cầu phía Nam (Sài Gòn) với buổi tiệc nhỏ thân mật và ấm cúng

Hệ sinh thái Đấu Thầu định hướng trở thành doanh nghiệp làm việc phân tán cấp độ 5

Sau thời gian chuyển sang làm việc từ xa, cho phép Work from home (làm việc ở nhà), Workstation (làm việc trong kỳ nghỉ)... đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu đã đạt được cấp độ 4 và hướng tới việc phát triển Hệ sinh thái Đấu Thầu trở thành doanh nghiệp làm việc phân tán ở cấp độ cao nhất - cấp độ 5: Niết Bàn (Nirvana) với mong muốn nhân sự của mình hoạt động tốt hơn bất kỳ hình thức làm việc nào khác kể cả làm việc trực tiếp. Để làm được điều này, Hệ sinh thái Đấu Thầu đang ưu tiên quan tâm đến văn hoá tổ chức và môi trường thực tế mà mọi thành viên của công ty đang làm việc. 

Hình thức Workstation (làm việc trong kỳ nghỉ) được công ty áp dụng hiệu quả
Hệ sinh thái đấu thầu quan tâm đến văn hoá tổ chức và môi trường thực tế mà mọi thành viên của công ty đang làm việc

Trong đó, Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu luôn nhất quán một tiêu chí chính là phát triển công ty phải gắn liền với sự ổn định và phát triển của nhân sự trong công ty. Theo lời của chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Hùng: “Ban giám đốc muốn xây dựng một phong cách làm việc mới, giúp nhân sự trong công ty có nhiều thời gian hơn bên gia đình và người thân, có nhiều thời gian chăm sóc bản thân nhưng vẫn được cống hiến trong một doanh nghiệp chuyên nghiệp, có nghề nghiệp ổn định và nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến, thậm chí là xây dựng sự nghiệp riêng trong lòng công ty. Mô hình này hướng tới một cuộc sống hạnh phúc, một chế độ làm việc tự giác - tự do cho tất cả thành viên trong công ty.”

Cũng chính vì vậy, không chỉ có các hoạt động mang tính gắn kết giữa các thành viên trong công ty, mà các chương trình tri ân/ cảm ơn chính những người yêu thương trong gia đình của các thành viên cũng được Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu triển khai rất thành công. Trong đó có thể kể đến chương trình Tết này, cảm ơn gia đình, nói lời yêu thươnglà cơ hội để toàn thể anh chị em công ty gửi lời tri ân đến gia đình, người thân... đã bên cạnh, đồng hành trong suốt một năm 2022 làm việc "phân tán từ xa". Một số thành viên qua đó cũng đã tập làm quen với việc thể hiện lòng biết ơn và yêu thương với người thân trong gia đình của mình - những người đã đồng hành suốt giai đoạn khó khăn của mùa COVID và cho đến thời điểm hiện tại vẫn tiếp tục là hậu phương vững chắc, hỗ trợ đắc lực cho các thành viên của công ty trong hành trình xây dựng tiêu chuẩn sống mới.

tết cảm ơn
Các chương trình của công ty góp phần giúp các thành viên trong hành trình xây dựng tiêu chuẩn sống mới

Công ty Hệ sinh thái đấu thầu khuyến khích toàn bộ thành viên sẵn sàng bước lên cấp độ cao nhất trong 5 cấp độ làm việc phân tán/ từ xa, để mỗi cá nhân thực sự đạt được tự do cao nhất trong cuộc việc, được tự chủ và sống cuộc sống hạnh phúc.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cơ hội gia nhập và đóng góp sức mình để cùng Công ty cổ phần Hệ sinh thái Đấu Thầu làm cuộc cách mạng mua sắm dành cho doanh nghiệp có thể ứng cử vào các vị trí mà công ty đang tuyển dụng tại đây: https://hesinhthaidauthau.vn/news/tuyen-dung

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn muốn Hệ sinh thái Đấu Thầu hỗ trợ tính năng gì?

Banner phai thi trac nghiem dau thau
Lời chào
Chào Bạn,
Bạn đã có tài khoản trên Hệ sinh thái Đấu Thầu chưa? Nếu chưa thì hãy bấm đăng ký ngay tại đây nhé, việc này chỉ mất 5 phút và hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đấy!
Tài khoản này có thể sử dụng đồng thời toàn bộ các sản phẩm trong Hệ sinh thái bao gồm DauThau.Net, DauThau.info DauGia.Net.
Phone icon
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây